Các chuyên gia về đường thở từ khắp thế giới, trong đó có Anh, Mỹ, Pháp, Italy, New Zealand và các chuyên gia Việt Nam, sẽ hội tụ tại Hội nghị Liên minh Thế giới về Quản lý Đường thở (WAAM) 2024 tại Hà Nội trong 2 ngày 13-14/4. Đây là Hội nghị WAAM đầu tiên được tổ chức ở Đông Nam Á, dự kiến thu hút sự tham gia của khoảng 1.000 đại biểu trên toàn cầu.

2024年世界气道管理大会(WAAM2024)将于4月13日至14日在河内举行。这是在东南亚举行的首场WAAM会议,预计将吸引来自英国、美国、法国、意大利、新西兰和越南等全球大约1000名专家的参与。

打开网易新闻 查看精彩图片

Theo phóng viên TTXVN tại London, hội nghị được tổ chức và hỗ trợ bởi tổ chức y tế từ thiện Facing The World (FTW) của Vương quốc Anh, phối hợp với các bác sĩ gây mê của Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Bệnh viện hữu nghị Việt Đức và Bệnh viện Hồng Ngọc cùng với sự hỗ trợ của Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines.

越通社驻伦敦记者报道,此次会议由英国慈善组织“面向世界”(Facing The World -FTW)与越南108军队中央医院、越德友谊医院和红玉医院在越南航空公司的支持下联合举办。

Hội nghị nhằm tạo liên kết giữa các hiệp hội đường thở của địa phương, quốc gia và quốc tế, các nhà tài trợ học bổng về quản lý đường thở, các trung tâm đào tạo và các tổ chức từ thiện hoạt động liên quan đến quản lý đường thở, đồng thời là nơi cung cấp các hướng dẫn chuyên môn, giáo dục, các dự án nghiên cứu, cơ hội nghiên cứu và tài trợ về quản lý đường thở.

该会议旨在加强各国、各地和国际气道协会以及从事气道管理领域奖学金的赞助者、培训中心和慈善组织之间的合作对接。同时还是提供有关气道管理领域的专业指导、研究项目、研究和资助机会的平台。

Ngày đầu của hội nghị sẽ diễn ra tại bệnh viện Hồng Ngọc và ngày thứ hai tại bệnh viện Việt Đức, với các tham luận của các chuyên gia cao cấp về gây mê của thế giới và Việt Nam, thảo luận các chủ đề liên quan đến quản lý đường thở và cách xử lý nhằm hạn chế tối đa nguy cơ tử vong.

会议第一天将在红玉医院举行,第二天将在越德医院举行。来自世界各地和越南从事麻醉领域的资深专家将在会上发表演讲,并讨论关于气道管理和治疗方法以尽量减少死亡风险等相关主题。

Giám đốc điều hành FTW Katrin Kandel cho biết thông qua việc tổ chức hội nghị WAAM đầu tiên tại Việt Nam, FTW và các đối tác mong muốn tạo cơ hội chia sẻ kiến thức và kỹ năng y tế thông qua các chương trình trao đổi và đào tạo chuyên môn trên toàn thế giới.

FTW执行董事长卡特琳·坎德尔(Katrin Kandel)透露,通过首次在越南举办WAAM 会议,FTW 及其合作伙伴希望通过全球范围内的专业交流和培训计划提供分享医疗知识和技能的机会。

WAAM là tổ chức phi lợi nhuận hoạt động nhằm kết nối các hiệp hội đường thở trên thế giới và thiết lập quan hệ với các tổ chức khác có liên quan đến quản lý đường thở. Liên minh gồm các thành viên thế giới như Hiệp hội đường thở khó (DAS) của Vương quốc Anh, Hiệp hội quản lý đường thở châu Âu (EAMS), Hiệp hội quản lý đường thở (SAM). Các hội nghị trước đây của Liên minh thu hút sự tham dự của hàng nghìn chuyên gia y tế đến từ hơn 70 quốc gia.

WAAM 是一个非营利组织,其目的是连接世界各地的气道协会并与气道管理有关的其他组织建立关系。该联盟由英国困难气道协会 (DAS)、欧洲气道管理协会 (EAMS)、美国气道管理协会 (SAM) 等成员组成的。往届会议吸引了来自70多个国家的数千名医疗专业人士参与。