Ngày 16-6, ông Lê Lưu Dũng, giám đốc Công ty TNHH Jungle Boss (Phong Nha, Bố Trạch, Quảng Bình), cho biết nhóm thám hiểm của công ty này vừa phát hiện một loài sinh vật lạ trong hang Hùng, một hang động nằm trong phân khu bảo vệ nghiêm ngặt của Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng. Theo nhóm thám hiểm, loài sinh vật này được phát hiện mọc rải rác trên bề mặt thạch nhũ trong hang Hùng, cách cửa hang khoảng 300 mét.

6月16日,越南广平省Jungle Boss有限责任公司经理黎刘勇透露,该公司探险队日前在雄洞(hang Hùng)乳石表面上内发现了一种奇特不明生物

打开网易新闻 查看精彩图片

"Chúng tôi đã gửi hình ảnh của sinh vật này lên các nhóm thám hiểm hang động chuyên nghiệp nhưng chưa ai từng thấy. Có thể đây là một loài sinh vật mới ở vùng lõi Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng và cần có sự nghiên cứu chuyên sâu hơn", ông Dũng nói.

黎刘勇说,“我们已将这种生物的图片发送给其他专业的洞穴探险队,但没有人见过它。也许这是风芽-格邦国家公园国家公园核心区的新物种,需要进一步的深入研究。”

Theo nhóm thám hiểm, loài sinh vật này được phát hiện mọc rải rác trên bề mặt thạch nhũ trong hang Hùng, cách cửa hang khoảng 300 mét.

探险队发现,这种生物在距洞口约300米处的洞内钟乳石表面上生长。

Quan sát bằng mắt thường, loài sinh vật này có thân chính màu trắng đục, gồm nhiều nhánh chẻ ra từ gốc giống với loài sao biển. Các nhánh chĩa ra nhiều phía với chiều dài khoảng vài centimet.

用肉眼观察,这种生物的躯干是乳白色的,由许多从基部生出分叉的分枝组成,类似于海星。枝条指向多个方向,长度达数厘米。

Trong khoảng diện tích lòng hang vài chục mét vuông, nhóm thám hiểm tìm thấy được khoảng 40-50 sinh vật loại này mọc rải rác.

在洞内几十平方米的面积里,探险队发现了大约40-50只这种生物。

Đặc biệt, khu vực vùng lõi của Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng có nhiều hang động, nhưng nhóm thám hiểm chỉ phát hiện loài sinh vật này ở duy nhất trong hang Hùng.

特别是,风芽-格邦国家公园国家公园核心区有很多洞穴,但探险队只在雄洞里发现这种生物。