Khoảng 418.000 lượt khách từ Đài Loan (Trung Quốc) đã ghé thăm Việt Nam trong 4 tháng đầu năm. Thị trường này đứng thứ 3 trong top 10 thị trường gửi khách lớn nhất của Việt Nam.

2024年前4月,越南接待中国台湾游客48.1万人次,成为越南第三大客源市场。

打开网易新闻 查看精彩图片

Đài Loan (Trung Quốc) là thị trường có mức tăng trưởng ấn tượng so với cùng kỳ 2023 (116,3%), theo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam.

越南国家旅游局称,去年同期相比,中国台湾增长速度惊人。

Theo đánh giá của doanh nghiệp tại Đài Loan (Trung Quốc), Việt Nam là lựa chọn hàng đầu của khách Đài Loan. Trong đó, 45% du khách đến các điểm du lịch miền Trung như Huế, Hội An, Đà Nẵng... 40% đến miền Bắc và 15% đến miền Nam.

据中国台湾企业评估,越南是台湾游客的首选。其中,45%的游客前往顺化、会安、岘港等中部地区的旅游目的地,40%的游客选择北部,15%前往南部。

Các điểm đến miền Trung đang đón lượng khách tăng trưởng tốt vì có nhiều đường bay do các hãng hàng không của Đài Loan (Trung Quốc) khai thác. Thời gian bay không dài, hành khách chỉ mất chưa đến 2 giờ 30 phút từ đảo Đài Loan (Trung Quốc) đến miền Trung của Việt Nam. Ví dụ, hàng ngày Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng đều đón các chuyến bay thẳng từ Đài Bắc (4 chuyến), Cao Hùng (một chuyến), Đài Trung (một chuyến).

越南中部地区目的地游客人数增长良好因为有许多中国台湾航空公司运营的航线。飞行时间不长,从中国台湾到越南中部地区仅需不到2小时30分钟。例如,每天都有从台湾台北(4班)、高雄(1班)、台中(1班)至岘港的直达航线。

Ông Lê Phước Khánh - Tổng Giám đốc khối khách sạn ÊMM của TMG - cho biết: “Trong năm 2023, lượng khách du lịch Đài Loan (Trung Quốc) đến TP Huế bùng nổ. Lượng khách góp phần tăng công suất phòng cho ngành khách sạn ở TP Huế nói riêng và miền Trung nói chung, đem lại doanh thu tốt cho ngành du lịch địa phương. Dự báo trong năm 2024, lượng khách Đài Loan (Trung Quốc) đến miền Trung sẽ được duy trì tốt ở TP Hội An và TP Đà Nẵng”.

天明集团(TMG)旗下连锁酒店ÊMM总经理黎福庆表示,2023年,来顺化市的中国台湾游客数量将呈爆发式增长势头,为当地旅游业带来巨大收入。预计2024年,赴会安市和岘港市旅游的中国台湾游客人数将保持继续增长。

Các doanh nghiệp, hiệp hội du lịch Đài Loan (Trung Quốc) và Việt Nam đã tăng cường hợp tác trong những năm gần đây, với hy vọng tổng lượng khách trao đổi giữa hai thị trường sẽ đạt 2 triệu lượt mỗi năm trong thời gian tới.

近年来,中国台湾和越南的企业和旅游协会加大了合作力度,期待今后,两个市场每年互访游客量将达到200万人次。

Mới nhất, một số điểm đến biển đảo tại Việt Nam có nhiều cơ hội để phát triển thị trường Đài Loan (Trung Quốc). Bởi, các hãng hàng không Việt Nam khai thác thêm các đường bay thẳng, tăng tần suất chuyến từ Đài Loan (Trung Quốc) tới Phú Quốc, Nha Trang...

加上,目前,许多越南航空公司新增开通中国台湾至越南富国、芽庄的直达航线,赴越南海洋岛屿景点的台湾游客有望大量增加。